CAM KẾT 100% ĐỤC TAY THỦ CÔNGSản xuất giá cả tại xưởng ĐÓNG GÓI CẨN THẬNđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm XEM HÀNG TRƯỚC KHI NHẬNquyền lợi tối đa cho khách hàng

nhạc quảng cáo

[giaban]500,000 đ[/giaban][giacu][/giacu][tomtat]
Thủ Xích là một vật thiêng, đôi khi được đặt ở trước bàn thờ của các vị tổ chùa. Thủ xích là một pháp khí của nhà Phật, thường được các nhà tu sử dụng khi hành lễ. Thông thường thủ xích được làm bằng gỗ cứng không tròn, vừa độ cầm của tay, dài trên dưới lm, sơn màu đỏ đậm và trên lưng hay khắc 3 chữ “án dạ hồng” thiếp vàng, chữ được thể hiện theo lối chữ Phạn.
Cách thực hiện

PHÂN LOẠI ĐƠN VỊ:
GIÁ (VNĐ)
500,000 đ


[/tomtat] [chitiet]







Thủ Xích  là một vật thiêng, đôi khi được đặt ở trước bàn thờ của các vị tổ chùa. Thủ xích là một pháp khí của nhà Phật, thường được các nhà tu sử dụng khi hành lễ. Thông thường thủ xích được làm bằng gỗ cứng không tròn, vừa độ cầm của tay, dài trên dưới lm, sơn màu đỏ đậm và trên lưng hay khắc 3 chữ “án dạ hồng” thiếp vàng, chữ được thể hiện theo lối chữ Phạn. 






Để tạo nghệ thuật và ra oai cho thủ xích, ở bên hông của gậy, đôi khi người ta chạm đôi hồi long, ở chùa Hòe Nhai (Hà Nội) đôi thủ xích được cắm trong giá, chỉ có tính chất tượng trưng, trang điểm và thường để rước, vì thế được trang trí bởi nhiều vân xoắn hoa cúc, chữ triện trong những hình tượng cách điệu cân xứng. Trước đây trong những buổi ll có tính chất chấn trị ma quỷ thì thủ xích giữ một vai trò quan trọng, khi múa thủ xích phải theo một nhịp nhất định, cuối cùng đập xuống phản hoặc đất tạo nên một tiếng vang dữ tợn, được coi như tiếng sư tử rống, khiến muôn loài phải khiếp sợ. Người pháp sư trước khi đập thủ xích thường hô lớn từ “án”, sau tiếng thủ xích những người xung quanh cũng hô lớn hai tiếng “dạ hồng”, khí thế rất hùng dũng làm ma quỷ và thập loại cô hồn khiếp sợ. Thủ xích cũng sử dụng cho việc bắt bài bạch hoặc tán để nhằm thị uy lúc dứt câu. Như thế thủ xích mang tư cách cầm trịch của người chủ lễ, sử dụng rất khó, nó tạo nên sự trang nghiêm trong nghi lễ. Sử dụng thủ xích đúng cách, đúng chỗ được coi như có sức linh nhất định. Nhiều khi nó cũng là công cụ để truyền đạo, tiếng thủ xích của người thầy làm đệ tỏ rùng mình, sởn ốc tạo nên sự hiệu nghiệm nhất định. Người ta tin rằng khi thủ xích vung lên được coi như biểu hiện về sự tốt lành của chư Phật chư Thiên mười phương, tạo sự liên thông với thiên giới, thủy giới và địa phủ, mọi tai ương được giải trừ.
.
[/chitiet] [kythuat]BẢNG GIÁ[/kythuat] [hot][/hot] [video]

khung ảnh thờ thếp vàng


khung ảnh thờ thếp vàng
khung ảnh thờ thếp vàng
khung ảnh thờ thếp vàng

[danhgia]a[/danhgia]

0 nhận xét trên - THỦ XÍCH RỒNG SƠN SON THẾP VÀNG MS:5306


Maps